Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Mùi Cỏ Cháy (Trọn Bộ Full - HD 2012)

 
Bộ phim về trận đánh lịch sử ở thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972 của đạo diễn Hữu Mười đã được lựa chọn trở thành đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar 2013 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.



Bộ phim truyện nhựa Mùi cỏ cháy của đạo diễn Hữu Mười do công ty TNHH một thành viên phim truyện Việt Nam sản xuất đã được Hội đồng duyệt phim Việt Nam dự Oscar 2013 chọn là đại diện của điện ảnh Việt Nam tham dự sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới này ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Mùi cỏ cháy (kịch bản Hoàng Nhuận Cầm) tái hiện trận chiến bi hùng 81 ngày đêm ở thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972. Những sinh viên trẻ tuổi của miền Bắc được kêu gọi rời giảng đường đại học lên đường ra chiến trận, họ đã sống và hy sinh tuổi thanh xuân của mình với một niềm tin quyết liệt vào chiến thắng của Tổ quốc. Những Hoàng, Thành, Thăng, Long như hàng triệu thanh niên trẻ tuổi thời ấy đã sống với căng đầy lý tưởng, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.

Tháng 3/2012, tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh VN, bộ phim Mùi cỏ cháy đã đoạt giải Cánh Diều Vàng cho bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất.
Tuy nhiên, bên cạnh kịch bản được đánh giá cao về mặt tư tưởng, ý nghĩa lịch sử, bộ phim Mùi cỏ cháy vẫn bị đánh giá là còn nhiều sạn, nhiều cảnh bị lộ bàn tay dàn dựng của đạo diễn và bộ phim chưa thể hiện được sự khốc liệt cần có của một trong những cuộc chiến đẫm máu nhất trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ của dân tộc.
So trên nền chung những bộ phim sản xuất năm 2012, Mùi cỏ cháy được đánh giá là lựa chọn “tối ưu” nhất để trở thành đại diện điện ảnh Việt Nam đến với Oscar 2013.
Bà Ngô Phương Lan - quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, bộ phim Mùi cỏ cháy đã nhận được sự đồng thuận của tất cả các thành viên trong Hội đồng duyệt phim VN dự Oscar (Hội đồng do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái làm chủ tịch).
Lễ trao giải Oscar 2013 bắt đầu từ ngày 24/2 ở Hollywood & Highland Center tại Hollywood, Mỹ.