Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Cướp Siêu Hạng (VietSub Full - HD 2012)

Tài tử gạo cội Nicolas Cage trở lại phong cách hành động quen thuộc của anh với nhiều màn đánh đấm, đua xe và đấu súng.

Xem Phim Cuop Sieu Hang 
 

 


Nicolas Cage là một trong những cái tên điển hình ở dòng phim hành động kiểu Mỹ. Anh được rất nhiều khán giả yêu mến qua các tác phẩm như Con Air, Face/Off, National Treasure hay gần đây là Drive Angry và hai phần của Ghost Rider. Năm nay gần 50 tuổi, Nicolas vẫn miệt mài tham gia những vai diễn đòi hỏi thể lực cao. Stolen là bộ phim mới nhất của anh, kết hợp giữa hành động, tâm lý ly kỳ và thể loại phim trộm cướp (Heist film).

Phim là câu chuyện về Will Montgomery, một trùm trộm cắp vừa được phóng thích sau 8 năm tù vì thực hiện một phi vụ trị giá 10 triệu USD không thành. Khi ra tù, anh quyết tâm “cải tà quy chính” để sống hạnh phúc bên cô con gái Alison đã xa cách nhiều năm. Tuy nhiên, đồng bọn cũ và cả các đặc vụ của FBI nghi ngờ Will vẫn còn cất giấu số tiền 10 triệu USD năm xưa ở một nơi bí mật nào đó.

Vincent, đồng bọn trong băng cướp của Will ngày trước, bắt cóc cô con gái Alison của anh và nhốt trong cốp xe đúng vào ngày lễ Mardi Gras náo nhiệt trên đường phố. Will chỉ có thời hạn 12 tiếng đồng hồ để giao số tiền chuộc 10 triệu USD nếu muốn gặp lại con gái. Không có trong tay một số tiền lớn đến vậy, Will nhờ cậy tới nữ đồng nghiệp cũ trong nhóm trước đây là Riley Jeffers. Họ cùng nhau thực hiện một phi vụ cuối cùng tại ngân hàng năm xưa để giải cứu Alison trước khi Vincent ra tay giết cô bé…

Stolen có ý tưởng khá giống với Taken của Liam Neeson, cũng nói về một người cha bất chấp tất cả để đi tìm cô con gái bị bắt cóc. Tuy nhiên, câu chuyện của Nicolas Cage còn kết hợp với các phi vụ trộm cắp và ân oán giữa những người bạn cũ. Độ căng thẳng của Stolen cũng thấp hơn Taken dù có một số đoạn cao trào nghẹt thở. Câu chuyện rất đơn giản, dễ hiểu, dễ đoán và không bắt khán giả phải cân não hay suy đoán gì.

Nicolas Cage vẫn theo phong cách hành động “chính thống” của anh trong Stolen với những màn chạy đuổi, đua xe hết từ khu phố này sang khu phố khác. Dường như do tuổi tác của Nicolas, những màn đấu tay đôi, so cơ trong Stolen khá ít, chủ yếu các cảnh hành động tập trung vào… chạy, bay nhảy qua các tòa nhà. Điểm cầu kỳ nhất của bộ phim là dàn diễn viên quần chúng khá đông đảo với những màn diễu hành công phu, để thể hiện bối cảnh lễ hội Mardi Gras tại Mỹ.

Phim do đạo diễn Simon West, tác giả của The Expendables 2, thực hiện. Anh chia sẻ: “Vẻ ngoài thì đây là một bộ phim chủ đề trộm cướp nhưng thực ra lại là phim về mối quan hệ tình cảm giữa người thân trong gia đình”. Stolen đánh dấu sự tái hợp của Simon West và Nicolas Cage sau 15 năm kể từ thành công của Con Air vào năm 1997. Tài tử tâm sự: “Tôi sẽ không từ chối bất kỳ lời đề nghị nào của Simon West vì ông là một trong những đạo diễn tài năng nhất mà tôi từng cộng tác. Tôi cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở phim Con Air ngày trước. Simon là một quý ông lịch lãm, một nghệ sĩ và biết mình phải làm gì”.

So với những phim hành động khác có cùng hoặc tương tự đề tài – thể loại thì Stolen “nhẹ cân” hơn rất nhiều. Phim có một câu chuyện đơn giản đến mức khán giả có thể đoán ra được hết khi mới xem được một phần ba. Các cảnh hành động được dàn dựng ở một mức độ vừa tầm, sạch sẽ. Stolen là một tác phẩm chỉ thích hợp với các fan lâu năm của Nicolas Cage hoặc những ai muốn vào rạp với tâm thế thưởng thức một phim giải trí vừa phải, không phải căng não và sau khi ra rạp thì quên luôn những gì mình vừa xem.